Du Lịch Tầm Nhìn Trẻ Du Lịch Cập Nhật Giá Vé Bến Phà Đồng Bài 2024

Cập Nhật Giá Vé Bến Phà Đồng Bài 2024

Toàn Cảnh đảo Cát Bà

Mỗi dịp hè về, du lịch biển đảo luôn trở thành xu hướng được ưa chuộng nhiều nhất bởi các tín đồ yêu du lịch. Là một trong những thành phố đang trong giai đoạn phát triển du lịch, sở hữu các tài nguyên du lịch biển đảo phong phú, chính quyền thành phố Hải Phòng chú trọng đầu tư vào các dự án nhằm đưa ngành “công nghiệp không khói” ngày một vươn xa. Một trong số những dự án đó chính là cho ra đời bến phà Đồng Bài, kết nối đất liền với hòn đảo Cát Bà, mở ra một cung đường mới tối ưu hơn, đáp ứng nhu cầu của du khách khi lựa chọn điểm đến du lịch trên mảnh đất Hải Phòng mến yêu!

Bến phà Đồng Bài mới đi vào hoạt động nên vẫn còn mới mẻ với du khách các tỉnh thành. Vậy để nắm bắt kịp thời các thông tin cũng như  giá vé phà Đồng Bài cập nhật mới, hãy theo chân mình tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu đôi nét về bến phà Đồng Bài

Bến phà Đồng Bài thuộc địa phận thôn Chấn, xã Đồng Bài, huyện Cát Hải, Thành phố Hải Phòng. Đây là bến phà mới do công ty TNHH Mặt trời Cát Bà xây dựng, được đưa vào hoạt động từ đầu tháng 3 năm 2024, thay thế cho bến phà Gót cũ. Bến phà Đồng Bài hiện nay nằm cách bến phà Gót cũ khoảng 4km, được xây dựng trên diện tích rộng lớn với phương tiện vận chuyển mới hiện đại hơn, vận chuyển được nhiều du khách, hàng hóa và các phương tiện đi lại một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đây cũng là một trong những mục đích chính cho sự xuất hiện của bến phà Đồng Bài, giúp giảm ùn tắc giao thông vào những mùa cao điểm, tránh để du khách phải chờ đợi quá lâu, giúp du khách có được những trải nghiệm trọn vẹn nhất, hài lòng nhất với tất cả các dịch vụ du lịch Hải Phòng.

Phà Đồng Bài

Cập nhật giá vé phà mới nhất

Để đến với Đảo Cát Bà xinh đẹp, du khách cần mua vé tại bến phà Đồng Bài để di chuyển thẳng đến Bến Phà Cái Viềng. Rất thuận tiện cho khách du lịch khi các phà tại đây nhận chuyển cả người, hàng hóa và xe cộ cho du khách sang bên kia đảo. 

Hiện tại, mức giá vé bến phà Đồng Bài sẽ chính thức được áp dụng từ ngày 01/01/2024 đến hết ngày 30/06/2024 như sau:

+ Hành khách đi bộ: 10.000vnd/người

+ Hành khách đi xe đạp: 10.000vnd/người

+ Xe đạp xe thồ các loại: 10.000vnd/người

+ Hành khách đi xe máy: 37.000vnd/xe

+ Xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi (không kể người ngồi trên xe): 159.000vnd/xe

+ Xe từ 9 đến dưới 24 chỗ ngồi: 176.000vnd/xe

+ Xe từ 24 đến dưới 32 chỗ ngồi: 200.000vnd/xe

+ Xe từ 32 chỗ ngồi trở lên: 276.000vnd/xe

+ Xe dưới 1 tấn có hàng: 184.000vnd/xe

+ Xe dưới 1 tấn không hàng: 121.000vnd/xe

+ Xe từ 01 đến dưới 03 tấn có hàng: 351.000vnd/xe

+ Xe từ 01 đến dưới 03 tấn không hàng: 209.000vnd/xe

+ Xe từ 03 đến dưới 05 tấn có hàng: 426.000vnd/xe

+ Xe từ 03 đến dưới 05 tấn không hàng: 317.000vnd/xe

+ Xe từ 05 đến dưới 10 tấn có hàng: 660.000vnd/xe

+ Xe từ 05 đến dưới 10 tấn không hàng: 393.000vnd/xe

+ Xe từ 10 đến dưới 13 tấn có hàng: 810.000vnd/xe

+ Xe từ 10 đến dưới 13 tấn không hàng: 434.000vnd/xe

+ Hàng hóa qua phà từ 61kg trở lên: 17.000vnd/tạ

Các phà chạy với tần suất 30 phút một chuyến và thời gian di chuyển từ bến phà Đồng Bài đến bến phà Cái Viềng dao động khoảng 15 – 20 phút. Vào mùa cao điểm và những ngày đông khách, bến phà sẽ chủ động bố trí tăng thêm các phà cũng như số chuyến chạy phà để phục vụ du khách một cách tốt nhất.

Lưu ý:

Mức giá vé dành cho các phương tiện cá nhân sẽ không bao gồm giá vé dành cho hành khách trên xe, vậy nên khi mua vé du khách cần phải kết hợp mua vé cho phương tiện vận chuyển và cho hành khách đi bộ.

Đối tượng qua phà là người dân có hộ khẩu huyện Cát Hải được giảm giá qua phà theo chỉ đạo UBND thành phố Hải Phòng.

Hướng dẫn, di chuyển đến bến phà Đồng Bài từ trung tâm TP.Hà Nội

Bến phà Đồng Bài cách trung tâm thành phố Hải Phòng chỉ khoảng 26km và 130km tính từ Hà Nội. Nhìn chung, cung đường này di chuyển khá dễ dàng, phù hợp cho tất cả các loại phương tiện vận chuyển. Bạn có thể thoải mái lựa chọn xe khách, xe limousine, hay xe cá nhân để đến với bến phà Đồng Bài:

+ Đối với xe khách: với lựa chọn này, việc di chuyển của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, bạn sẽ được nghỉ ngơi trong suốt quá trình di chuyển và yên tâm không lo bị lạc đường. Bạn chỉ cần đến bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát… để bắt xe đi Cát Bà – Hải Phòng.

+ Đối với ô tô cá nhân: Nếu bạn có ô tô riêng, bạn có thể tự do chủ động sắp xếp giờ giấc lịch trình của mình và việc di chuyển cũng khá an toàn và dễ dàng. Để tiết kiệm thời gian di chuyển, bạn có thể đi theo hướng cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Khi ra khỏi cao tốc, tại vòng xuyến đi theo lối thứ 2 vào cầu Tân Vũ – Lạch Huyện. Đi thêm 10km nữa rẽ trái, sau đó đi theo biển chỉ dẫn để đến với bến phà Đồng Bài.

+ Đối với xe máy: Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những du khách ưa thích đi phượt, ngắm cảnh dọc đường đi. Quá trình di chuyển sẽ không mấy khó khăn khi bạn thông thạo tính năng Google Map. Bạn đi theo lối cầu Vĩnh Tuy hoặc cầu Thanh Trì, đi theo đoạn đường nối QL5 sau đó nhập vào đường Nguyễn Văn Linh. Tiếp tục đi thẳng hơn 90km nữa rồi nhập vào Bạch Đằng sau đó rẽ trái vào P. Bến Bính rồi rẽ phải vào P. Nguyễn Tri Phương. Đi bên trái để đi tiếp P Lê Thánh Tông ra vòng xuyến vào Đ.Đình Vũ, sau đó rẽ phải vào Đ, Mạc Thái Tổ và đi theo hướng vào cầu Tân Vũ – Lạch Huyện. Đi thêm 10km nữa rẽ trái, sau đó đi theo biển chỉ dẫn để đến với bến phà Đồng Bài. Đi thêm 10km nữa rẽ trái, sau đó đi theo biển chỉ dẫn để đến với bến phà Đồng Bài.

Ngoài ra, nếu bạn đi theo đoàn đông thì có thể thuê xe ô tô du lịch riêng để tiện cho việc di chuyển nhé!

Du Lịch Cát Bà

Một số lưu ý khi đến Đồng Bài

Để có được một chuyến đi trọn vẹn, thoải mái và an toàn nhất, chúng tôi cung cấp cho bạn một số lưu ý cần thiết khi bắt đầu chuyến hành trình của bạn:

+ Trước khi đến bến phà Đồng Bài, bạn hãy kiểm tra xác nhận lại các khung giờ tàu chạy để sắp xếp thời gian một cách hợp lý nhất, tránh việc phải chờ đợi lâu

+ Khi mua vé phà, bạn cần xác định đúng phương tiện cá nhân của mình và số lượng hành khách trên xe để tránh nhầm lẫn khi mua vé

+ Nếu bạn bị say sóng, hãy uống thuốc say xe trước 30 phút khi bạn lên phà

+ Trên phà, không được tự ý vào khu vực buồng lái

+ Không leo trèo, đứng ra ngoài lan can hay sát mũi phà để tránh bị ngã

+ Nếu đi vào ngày lễ, cuối tuần hay dịp cao điểm, bạn nên thu xếp đi sớm để rút ngắn thời gian chờ phà

+ Cần lưu ý xem mình có trong diện nhận giảm giá phà không để mang theo những giấy tờ xác nhận có liên quan

+ Không xả rác bừa bãi ra phà hay xuống biển

+ Tự giữ gìn tài sản cá nhân để tránh bị mất cắp nơi đông người

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản liên quan đến bến phà Đồng Bài. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích cần thiết cho chuyến đi của mình. Ngoài ra, nếu như bạn cần bất kỳ thông tin về kinh nghiệm du lịch Cát Bà bằng phà Đồng Bài đừng quên liên hệ với chúng tôi theo số 1900633278 để được hỗ trợ ngay nhé! Chúc bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ và đáng nhớ!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Post